TỐI ƯU CHI PHÍ VẬN HÀNH VỚI ĐẦU KÉO XCIENT GT



Xe đầu kéo XcientGT là mẫu xe tải nặng thế hệ III ra mắt năm 2013, là dòng xe tải nặng mới nhất của Hyundai mang vẻ khỏe khoắn và hiện đại. Xe đầu kéo Xcient GT không chỉ được đánh giá cao bởi động cơ D6CK bền bỉ, mạnh mẽ nhất phân khúc cho công suất 440 mã lực, không chỉ được đánh giá cao bởi hàng loạt các trang bị tiện nghi trong nội thất mà đầu kéo Xcient GT còn thu hút sự quan tâm rất lớn từ các bác tài và các doanh nghiệp vận tải từ Bắc và Nam bới khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Tối ưu chi phí vận hành từ đó tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.



Đầu kéo Xcient GT được đánh giá là có khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn với các trang bị và thiết kế đều hướng đến tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Phải kể đến như:

- Hộp số Dymos bền bỉ, vào số dễ dàng với dải tỷ số truyền tối ưu giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.
- Động cơ D6CK sử dụng ly hợp quạt điều khiển điện, tối ưu hóa hoạt động của ly hợp quạt làm mát dựa trên nhiệt động động cơ để giảm tiêu hao nhiên liệu tốt hơn
- Moment xoắn của đầu kéo Xcient GT đạt 2100Nm/1200vòng/phút, Momen xoắn lớn tại vòng tua thấp và duy trì trong dải vòng tua rộng mang lại khả năng cơ động và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
- Chức năng Eco-Roll mang lại hiệu quả nhiên liệu lên đến 2% cho xe đầu kéo Xcient GT. Chức năng này giúp tối ưu hoạt động của động cơ khi xe xuống dốc nhằm tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Ngoài ra, đầu kéo Xcient Gt còn được trang bị chức năng ECO giúp tối hưu hoạt động của động cơ khi xe di chuyển trên đường bằng/hoặc ít tải. Chức năng này sẽ điều khiển giảm công suất của động cơ để tiết kiện nhiên liệu.
- Xe đầu kéo Xcient GT trang bị nút chức năng Eco giúp tối ưu hóa hoạt động của động cơ khi xe di chuyển trên đường bằng hoặc ít tải, Eco điều khiển giảm công suất của động cơ cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu.
- Dù có vẻ ngoài to lớn nhưng Đầu kéo Xcient GT cũng được các nhà thiết kế Hyundai vận dụng tính khí động học một cách đầy sáng tạo và linh hoạt góp phần giảm thiểu lực cản của không khí và nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.



 
Không chỉ thế, xe đầu kéo Xcient GT có hệ thống tuần hoàn khí xả ở động cơ ERG + PMC. Khác với SCR ở các dòng đầu kéo khác đang có trên thị trường, ERG + PMC của đầu kéo Xcient GT không tốn thêm chi phí cho chất xúc tác ure. Từ đó, đầu kéo Xcient GT giúp các doanh nghiệp vận tải cũng như các bác tài tiết kiệm được một phần chi phí khi vận hành xe.



Với Hyundai chất lượng và độ tin cậy có nghĩa là giảm thiểu chi phí và gia tăng hiệu quả cho khách hàng. Ứng dụng tiêu chí này trong thiết kế và cải tiến xe đầu kéo XcientGTgiúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa – tối ưu hóa lợi nhuận cho các bác tài và doanh nghiệp vận tải.

Thông số kỹ thuật Xe đầu kéo Xcient GT:

Thông số chung:
Kích thước tổng thể D x R x C (mm) 7.090 x 2.490 x 3.415
Vết bánh xe trước/sau 2.060/1.828
Chiều dài cơ sở (mm) 4.650 (3.300 + 1.350)
Khoảng sáng gầm xe (mm) 260
Khoảng nhô trước/ sau (mm) 1.540/820
Công thức bánh xe 6×4
Khối lượng bản thân (kg) 9.150
Khối lượng toàn bộ (kg) 24.000
Khối lượng kéo theo cho phép TGGT (Kg) 38.720
Số chỗ ngồi 2
Động cơ:
Kiểu Hyundai D6CK
Dung tích xy-lanh (cc) 12.742
Công suất cực đại (Ps/rmp) 440/1.800
Momen xoắn cực đại (kg.m/rmp) 214/1200
Truyền động/ Lốp:
Hộp số 12 cấp tiến, 2 cấp lùi
Lốp 12R22.5 – 18PR
Đặc tính vận hành:
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 7.5
Vận tốc tối đa (km/h) 400
Khả năng leo dốc tối đa (%) 27.2
Hệ thống phanh – treo – lái:
Hệ thống phanh chính Khí nén, tác động 2 dòng
Phanh đỗ Lốc kê
Hệ thống treo trước/ sau Nhíp lá, giảm chấn thuỷ lực / Nhíp lá
Hệ thống lái Trợ lực thuỷ lực
Các trang bị khác:
Khoá cửa trung tâm X
Cửa sổ chỉnh điện X
Radio + AUX + USB X
Phanh khí xả X
Ga tự động (crulse control) X
Khoá vi sai cầu, vi sai trung tâm X